Thông báo
NỘI QUY TIẾP CÔNG DÂN TẠI ĐỊA ĐIỂM TIẾP CÔNG DÂN CỦA THANH TRA TỈNH YÊN BÁI


 

I. TRÁCH NHIỆM CỦA CÔNG CHỨC LÀM NHIỆM VỤ TIẾP CÔNG DÂN

1. Có thái độ đúng mực, tôn trọng công dân, không sách nhiễu, gây phiền hà hoặc cản trở đối với người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

2. Lắng nghe, tiếp nhận đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hoặc ghi chép đầy đủ, chính xác nội dung mà người khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị trình bày; hướng dẫn công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến đúng cơ quan hoặc người có thẩm quyền giải quyết.

3. Giải thích, hướng dẫn cho người khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh  chấp hành chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; các kết luận, quyết định giải quyết đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan có thẩm quyền.

4. Giữ bí mật họ tên, địa chỉ, bút tích của người tố cáo theo quy định của pháp luật.

II. CÔNG CHỨC TIẾP CÔNG DÂN ĐƯỢC TỪ CHỐI TIẾP CÔNG DÂN TRONG NHỮNG TRƯỜNG HỢP SAU

1. Người uống rượu, bia, sử dụng chất kích thích bị cấm; người mắc bệnh tâm thần hoặc bệnh khác làm mất khả năng nhận thức hoặc khả năng điều khiểu hành vi của mình.

2. Người có hành vi đe dọa, xúc phạm cơ quan, tổ chức, đơn vị, người tiếp công dân, người thi hành công vụ hoặc có hành vi khác vi phạm nội quy nơi tiếp công dân.

3. Người khiếu nại, tố cáo về vụ việc đã giải quyết đúng chính sách, pháp luật, được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra, rà soát, thông báo bằng văn bản và đã được tiếp, giải thích, hướng dẫn nhưng vẫn cố tình khiếu nại, tố cáo kéo dài.

4. Những trường hợp khác theo quy định của pháp luật.

III. TRÁCH NHIỆM, QUYỀN CỦA CÔNG DÂN ĐẾN KHIẾU NẠI, TỐ CÁO, KIẾN NGHỊ, PHẢN ÁNH TẠI ĐỊA ĐIỂM TIẾP CÔNG DÂN

1. Nêu rõ họ tên, địa chỉ, xuất trình giấy tờ tùy thân, giấy ủy quyền (nếu có); tuân thủ Nội quy tiếp công dân và hướng dẫn của công chức tiếp công dân của Thanh tra tỉnh để thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

2. Giữ gìn trật tự, giữ vệ sinh chung; tôn trọng người tiếp công dân; nghiêm cấm việc kích động, gây rối trật tự, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín, danh dự của cơ quan Nhà nước, cán bộ, công chức tiếp công dân, người thi hành công vụ.

3. Không được can thiệp, dự, nghe khiếu nại, tố cáo của người khác; trường hợp nhiều người (từ 05 người trở lên) cùng khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về một nội dung thì phải cử người đại diện để trình bày.

4. Trình bày trung thực sự việc, cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; ký tên hoặc điểm chỉ xác nhận những nội dung trình bày đã được người tiếp công dân ghi chép lại.

5. Không được mang các vật dễ cháy, nổ, chất độc hại, hung khí, súc vật vào nơi tiếp công dân.

6. Không được tự ý sử dụng phương tiện ghi âm, ghi hình, quay phim, chụp ảnh tại địa điểm tiếp công dân khi chưa được sự cho phép của người chủ trì tiếp công dân.

7. Được quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về những hành vi vi phạm pháp luật, cản trở, gây phiền hà, sách nhiễu của cán bộ, công chức tiếp công dân.

IV.  LỊCH TIẾP CÔNG DÂN

1. Thanh tra tỉnh tiếp công dân thường xuyên trong các ngày làm việc từ Thứ 2 đến Thứ 6 hằng tuần, trong giờ hành chính.

2. Chánh Thanh tra tỉnh tiếp công dân định kỳ vào ngày 01 hằng tháng, trường hợp ngày 01 hằng tháng trùng vào ngày nghỉ, ngày lễ, ngày tết hoặc do Chánh Thanh tra tỉnh bận công tác đột xuất thì được tổ chức tiếp công dân vào ngày làm việc tiếp theo hoặc có thông báo thay đổi lịch tiếp công dân. Trường hợp Chánh Thanh tra tỉnh không thể tiếp công dân định kỳ thì uỷ quyền cho Phó  Chánh Thanh tra tỉnh tiếp công dân.

Chánh Thanh tra tỉnh tiếp công dân đột xuất khi có yêu cầu khẩn thiết và theo quy định của pháp luật./.

Tệp đính kèm

QĐ ban hanh Nội quy TCD Thanh tra tỉnh.pdf

15oC

Thấp nhất 13°C, cao nhất 17°C. Trời nhiều mây, . Áp suất không khí hPa.
Độ ẩm trung bình %. Tốc độ gió km/h