Được sự ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, ngày 18/3/2025, Thanh tra tỉnh Yên Bái ban hành Báo cáo số 25/BC-TTr về kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo Quý I năm 2025 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.
Một số kết quả cụ thể như sau:
* Công tác tiếp công dân:
Quý I năm 2025, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp 433 lượt công dân đến thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với 516 người được tiếp. Toàn tỉnh có 08 lượt đoàn đoàn đông người với 65 người được tiếp, phát sinh tại Trụ sở Tiếp công dân của UBND tỉnh. Tổng số vụ việc phát sinh qua tiếp công dân là 362 vụ, trong đó: tiếp lần đầu 286 vụ; tiếp nhiều lần: 76 vụ.
* Tình hình tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn:
Quý I năm 2025, toàn tỉnh tiếp nhận 537 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trong đó, số đơn đủ điều kiện xử lý là 497 đơn.
* Kết quả tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:
- Quý I năm 2025, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính Nhà nước là 245 đơn với 245 vụ việc (trong đó: 21 vụ việc khiếu nại; 04 vụ việc tố cáo; 220 vụ việc kiến nghị, phản ánh);
- Kết quả giải quyết: Khiếu nại: Đã giải quyết 11 đơn, 11 vụ việc/21 đơn, 21 vụ việc; tố cáo: Đã giải quyết 01 đơn, 01 vụ việc/04 đơn, 04 vụ việc; kiến nghị, phản ánh: Đã giải quyết 141 vụ việc/2020 vụ việc thuộc thẩm quyền.
Các vụ việc còn lại đang trong thời hạn xem xét, giải quyết theo quy định.
Khánh Ly, Thanh tra tỉnh Yên Bái
Được sự ủy quyền của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, ngày 18/3/2025, Thanh tra tỉnh Yên Bái ban hành Báo cáo số 25/BC-TTr về kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo Quý I năm 2025 trên địa bàn tỉnh Yên Bái.Một số kết quả cụ thể như sau:
* Công tác tiếp công dân:
Quý I năm 2025, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh đã tiếp 433 lượt công dân đến thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh với 516 người được tiếp. Toàn tỉnh có 08 lượt đoàn đoàn đông người với 65 người được tiếp, phát sinh tại Trụ sở Tiếp công dân của UBND tỉnh. Tổng số vụ việc phát sinh qua tiếp công dân là 362 vụ, trong đó: tiếp lần đầu 286 vụ; tiếp nhiều lần: 76 vụ.
* Tình hình tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn:
Quý I năm 2025, toàn tỉnh tiếp nhận 537 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân. Trong đó, số đơn đủ điều kiện xử lý là 497 đơn.
* Kết quả tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh:
- Quý I năm 2025, tổng số đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của các cơ quan hành chính Nhà nước là 245 đơn với 245 vụ việc (trong đó: 21 vụ việc khiếu nại; 04 vụ việc tố cáo; 220 vụ việc kiến nghị, phản ánh);
- Kết quả giải quyết: Khiếu nại: Đã giải quyết 11 đơn, 11 vụ việc/21 đơn, 21 vụ việc; tố cáo: Đã giải quyết 01 đơn, 01 vụ việc/04 đơn, 04 vụ việc; kiến nghị, phản ánh: Đã giải quyết 141 vụ việc/2020 vụ việc thuộc thẩm quyền.
Các vụ việc còn lại đang trong thời hạn xem xét, giải quyết theo quy định.
Khánh Ly, Thanh tra tỉnh Yên Bái